Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Hãy xem lại Clip: Mỹ Linh không hề sai khi nói về thực phẩm sạch

Bùi Hải 



Một vài tờ báo đã giật tít: "Mỹ Linh: Muốn rẻ thì đừng đỏi hỏi thực phẩm sạch" và đây là nguyên nhân để nhiều cư dân mạng phản ứng gay gắt về chuyện Mỹ Linh không bảo vệ người nông dân.

Sự thật không phải như vậy. Trong phần phát biểu của mình Mỹ Linh đã nhiều lần nhắc đến việc"phải bảo vệ người nông dân" và quan tâm đến sự an toàn của "hàng triệu gia đình khác".

Mỹ Linh nói: "Tôi rất ủng hộ ý kiến của chị Thái Hương đó là sự minh bạch bởi hiện nay chúng tôi là những người tiêu dùng và bản thân tôi đã không thể tìm thấy sự minh bạch và đã phải tự sản xuất cho mình vì sau khi ăn thực phẩm không lành mạnh, chồng tôi bị ốm 6 tháng trời thì tôi thấy rằng cái này là một vấn nạn. 

Và cuối cùng chúng tôi nghĩ rằng, cả cuộc đời mình không thể phụ thuộc vào người khác rồi đành tự cứu mình. Nhưng mà để có thể được như gia đình tôi thì rất khó, còn hàng triệu đồng bào khác thì sao.

Vấn đề thứ hai tôi nhận thấy, như vừa nãy nói rằng chị mở ra một nơi để chứng nhận thực phẩm sạch để giúp cho những người xung quanh, các gia đình.

Cái đấy rất là tốt và tôi nghĩ rằng, nó rất là ý nghĩa nhưng nó cũng rất là nhỏ, nó chỉ giúp được một số những người mà chị yêu quý thôi. Và tôi nghĩ rằng cái này cần phải nhân rộng ra.
…..

Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả.

Nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi mà trả đồng lương mạt hạng thì người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo.

Tôi đề nghị Nhà nước và nhân dân cùng làm. Làm sao như Uber, như Grab, nghĩa là chúng ta cũng phải có cơ chế người tiêu dùng, họ cũng đưa cái phản hồi của họ lên và ở đâu có nhiều người, nhiều views, nhiều comment tốt tức là ở đấy sạch".

Mời xem clip: Ca sỹ Mỹ Linh phát biểu trong Hội thảo Đón sóng thực phẩm sạch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét